Hỗ Trợ Trực Tuyến

Tin Tức

Mẹo Làm Bài Thi Thử VSTEP Online 4 Kỹ Năng Có Đáp Án

Trong kỳ thi tiếng Anh VSTEP, việc luyện tập là điều cần thiết và không chỉ cần sự kiên trì, tinh thần tự tin mà còn phải có chiến lược học tập hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn mẹo về 4 kỹ năng cơ bản mà bạn cần nắm để tự tin để chuẩn bị tốt nhất cho bài thi VSTEP. Hãy cùng khám phá và học hỏi nhé!

1. Giới thiệu về bài thi VSTEP

Bài thi VSTEP (Vietnamese Standardized Test of English Proficiency) là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh chuẩn quốc gia, bao gồm các kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết với hình thức thi trên máy tính. Dựa trên Khung Tham Chiếu Châu Âu (CEFR), VSTEP phân loại trình độ từ A1 đến C2. Chứng chỉ VSTEP quan trọng vì nó chứng minh trình độ tiếng Anh, giúp thí sinh đáp ứng yêu cầu học tập và việc làm, đồng thời mở rộng cơ hội nghề nghiệp.
Các cấp độ của VSTEP, tìm hiểu thêm "Tại đây"

2. Lợi ích của việc làm bài thi thử VSTEP Online

Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của làm bài thi thử VSTEP Online, trước tiên chúng ta cần khám phá những lợi ích đáng giá mà nó này mang lại:

- Làm quen định dạng và yêu cầu VSTEP, từ cấu trúc đề thi đến thời gian làm bài. Giúp nâng cao sự tự tin và làm giảm áp lực khi tham gia thi thực tế.

- Đánh giá chính xác trình độ hiện tại. Xác định điểm mạnh và điểm yếu từng kỹ năng và tập trung vào những phần cần cải thiện. 

- Làm quen với các đề thi có độ khó, từ đó rèn luyện kỹ năng làm bài trong thời gian giới hạn và phản xạ nhanh nhạy. 

- Tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể. Không cần di chuyển đến trung tâm, bạn có thể luyện thi mọi lúc, mọi nơi, chỉ với máy tính và kết nối internet

Hình 1. Thi thử VSTEP Online tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích 

3. Mẹo làm bài thi thử VSTEP Online 4 kỹ năng

Để thành công trong bài thi VSTEP, việc nắm vững và cải thiện 4 kỹ năng chính: Listening (Nghe), Reading (Đọc), Writing (Viết) và Speaking (Nói) là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những mẹo hữu ích giúp cải thiện kỹ năng và đạt điểm cao trong bài thi:

Đối với phần thi Listening:

Phần thi nghe trong VSTEP yêu cầu thí sinh phải có khả năng nghe và hiểu các nội dung một cách chính xác và nhanh nhạy. Để cải thiện kỹ năng này cần:

- Lắng nghe các bài hội thoại, đoạn hội thoại ngắn, phỏng vấn, podcast, và các tài liệu tiếng Anh khác để quen thuộc với các giọng điệu và phong cách ngôn ngữ khác nhau.

- Tập trung vào các từ khoá, nhận diện từ vựng khó phát âm, các cấu trúc ngữ pháp, và thông tin chi tiết trong các đoạn nói.

- Luyện nghe đi nghe lại nhiều lần với tốc độ khác nhau để nắm nội dung, cấu trúc ngữ pháp, nâng cao vốn từ vựng.

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ MIỄN PHÍ!
0868.029.179 (Ms.Thùy) - 0868.169.179 (Ms.Phi) - 0904.164.179 (Ms.Giang)

Đối với phần thi Reading:

- Người học có thể mở rộng vốn từ vựng bằng cách học từ mới, đặc biệt là các cụm từ thường gặp và từ vựng chuyên ngành. Đồng thời, việc đọc hiểu các đoạn văn đa dạng giúp rèn luyện khả năng tìm hiểu ý chính và chi tiết trong bài.

- Đọc đa dạng tài liệu như các bài báo, sách, tạp chí với nhiều chủ đề và mức độ khó khác nhau.

- Tập trung vào ý chính và chi tiết như: phân tích cấu trúc văn bản, tìm hiểu ý chính và các chi tiết quan trọng.

Hình 2. Thi thử bài thi VSTEP Online tại nhà

Đối với phần thi Writing:

Phần viết là cơ hội để thí sinh thể hiện khả năng sáng tạo và sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác. Một số mẹo giúp cải thiện khả năng viết tiếng Anh gồm:

- Tìm hiểu về các chủ đề thường gặp trong đề thi VSTEP, bạn có thể tham khảo qua đề thi thử VSTEP. Bài thi này sẽ giúp bạn đánh giá trình độ và cung cấp các bài mẫu Writing hỗ trợ luyện thi hiệu quả hơn.

- Luyện viết thường xuyên bằng cách viết các bài luận, bài thuyết trình, các đoạn văn ngắn, dùng đúng cấu trúc câu và sử dụng từ vựng đa dạng.

- Sau khi viết xong nên dành thời gian để kiểm tra lại và sửa các lỗi ngữ pháp và cấu trúc câu.

- Tìm hiểu về các cấu trúc câu, cụm từ và từ vựng thường được sử dụng trong văn viết tiếng Anh. 

Đối với phần thi Speaking:

Để chuẩn bị cho phần này, người học nên luyện nói tiếng Anh thường xuyên, thông qua việc:

- Tham gia các câu lạc bộ nói tiếng Anh, hoặc giao tiếp với bạn bè bằng tiếng Anh. 

- Cải thiện phản xạ và khả năng phát âm thông qua việc nghe và luyện tập nói lại các đoạn văn, câu hội thoại.

- Ôn luyện các dạng câu hỏi thường gặp trong phần thi Speaking như: Trả lời câu hỏi về bản thân và trình bày về một chủ đề.

Tham khảo thêm bài viết về: Luyện thi Tiếng Anh Bậc 3 VSTEP tại Vstep Phương Nam 

4. Bài thi thử tiếng anh VSTEP Online 4 kỹ năng

Bài thi thử tiếng Anh VSTEP Online là một công cụ quan trọng để người học chuẩn bị cho kỳ thi chính thức. Thông qua việc tham gia bài thi thử, bạn sẽ có cơ hội làm quen với định dạng và các yêu cầu của kỳ thi chính thức, từ đó cải thiện và nâng cao trình độ một cách toàn diện. 

Bài thi được thiết kế tương tự như bài thi thật, bao gồm cả 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking. Bài thi có cả đáp án và phần giải thích giúp thí sinh sau khi kiểm tra sẽ biết được lỗi sai của mình. 

Ưu điểm của bài thi thử VSTEP tại trang web online:

- Bài thi Online Mô phỏng lại 90% với bài thi trên máy của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo. 

- Phần thi Listening và Reading trả lời, giải thích đáp án và đưa ra các mẹo làm bài nhanh.

- Phần thi Writing có các bài viết mẫu tham khảo và hướng dẫn nhận dạng đề.

- Phần thi Speaking có các câu trả lời gợi ý, file nghe câu hỏi và câu trả lời.

Khi làm bài thi thử, thí sinh cần chú ý kiểm soát thời gian để hoàn thành đúng hạn, so sánh kết quả với đáp án để xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình. Từ đó, có thể điều chỉnh kế hoạch ôn tập một cách hợp lý, tập trung cải thiện những kỹ năng còn yếu. 
Hãy tận dụng tối đa các bài thi thử và tài nguyên trực tuyến để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi VSTEP.
Đăng ký làm “Bài Thi Thử VSTEP Online - 4 kỹ năng” tại đây!
Nhấn chọn vào phần mũi tên như trên ảnh tại Bài thi thử VSTEP Online 
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THI VÀ NHẬN CHỨNG CHỈ SỚM NHẤT!
0868.029.179 (Ms.Thùy) - 0868.169.179 (Ms.Phi) - 0904.164.179 (Ms.Giang)

Các tin khác

  • Luyện Thi Tiếng Anh B1 Vstep Cấp Tốc 2 Tuần

    Bạn đang mơ ước sở hữu chứng chỉ tiếng Anh B1 VSTEP để mở rộng cơ hội việc làm, du học hoặc đơn giản là để tự tin giao tiếp? Tuy nhiên, lịch trình bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian để theo đuổi mục tiêu này? Đừng lo lắng, khóa luyện thi B1 VSTEP cấp tốc 2 tuần của VSTEP Phương Nam sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ chỉ trong thời gian ngắn nhất.

  • Bí quyết luyện thi B1 đạt chứng chỉ VSTEP cho người mất gốc

    Nếu bạn đang tìm kiếm một lộ trình học tập hiệu quả để vượt qua kỳ thi B1 VSTEP, đặc biệt khi bắt đầu từ con số không thì bạn sẽ được giải đáp các thắc mắc trong bài viết dưới đây. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết luyện thi B1 VSTEP chi tiết, giúp bạn tự tin chinh phục chứng chỉ một cách dễ dàng.

  • 10 mẹo chinh phục tiếng anh VSTEP cho người mất gốc tiếng anh

    Bạn đang mất gốc tiếng Anh và mong muốn đạt được chứng chỉ VSTEP? Đừng lo lắng, với 10 mẹo học tập hiệu quả dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin chinh phục kỳ thi này. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn lộ trình học tập chi tiết, từ việc xây dựng nền tảng vững chắc đến luyện tập các kỹ năng trong bài thi VSTEP.

  • Trung tâm luyện thi VSTEP cấp tốc lấy bằng sau 1 tháng

    Việc sở hữu chứng chỉ tiếng Anh VSTEP có thể giúp bạn mở ra nhiều cơ hội mới trong học tập và sự nghiệp. Vậy chứng chỉ này là gì và tại sao nên lựa chọn Trung tâm Phương Nam để luyện thi VSTEP? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

  • Hướng dẫn chi tiết kiểm tra trình độ Tiếng Anh nhanh có kết quả ngay

    Bạn muốn biết trình độ Tiếng Anh của mình hiện tại? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách kiểm tra trình độ tiếng Anh một cách nhanh chóng, đảm bảo bạn có được kết quả chính xác ngay lập tức ngay tại nhà. Đừng bỏ lỡ cơ hội đánh giá năng lực và tìm ra lộ trình học tập phù hợp.

  • Luyện thi bằng Tiếng Anh B1 cho người mất gốc

    Bạn đang mơ ước sở hữu tấm bằng Tiếng Anh B1, nhưng lại cảm thấy hoang mang vì đã quá lâu rồi bạn chưa tiếp xúc với tiếng Anh? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng chỉ B1, thời hạn sử dụng, cách thức và đặc biệt là trình bày hiệu quả học tập cho những người mất gốc. Hãy cùng khám phá nhé!

  • Chứng chỉ Tiếng Anh VSTEP giúp bạn thành công trong công việc

    Trong thời đại toàn cầu hóa, tiếng Anh đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Chứng chỉ Tiếng Anh VSTEP không chỉ chứng minh năng lực ngôn ngữ của bạn mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Hãy cùng khám phá tại sao học Tiếng Anh VSTEP lại là chìa khóa giúp bạn đạt được thành công trong công việc nhé!

  • Luyện thi Tiếng Anh bậc 3 VSTEP - B1 tại Vstep Phương Nam

    Khám phá cơ hội nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn với chứng chỉ bậc 3 VSTEP B1. Đây không chỉ là một bước tiến quan trọng trong hành trình học tiếng Anh mà còn mở ra cánh cửa đến thế giới mới đầy cơ hội. Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng cao kỹ năng và mở rộng tương lai với VSTEP B1 ngay hôm nay với Trung tâm luyện thi VSTEP Phương Nam bạn nhé!

  • 3 Ưu điểm bài thi thử B1 Online Tiếng Anh VSTEP

    Bài thi thử B1 Online Tiếng Anh VSTEP là công cụ không thể thiếu đối với những ai đang chuẩn bị cho kỳ thi để lấy chứng chỉ B1. Để hiểu rõ hơn về lợi ích mà nó mang lại, hãy cùng chúng tôi điểm qua “3 ưu điểm bài thi thử B1 Online Tiếng Anh VSTEP”.

Gọi ngay