Hỗ Trợ Trực Tuyến

Tin Tức

5 Ứng Dụng Hữu Ích Cho Người Học Trực Tuyến Bạn Cần Biết


Ngày nay, học một khóa kỹ năng hoặc một lấy một tấm bằng đại học khá dễ dàng chỉ với vài click trên mạng internet. Thứ bạn cần chuẩn bị là kiến thức và một vài ứng dụng hữu ích giúp bạn học tập hiệu quả hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách học trực tuyến hiệu quả với những ứng dụng mà người học trực tuyến nào cũng phải biết.
 
Những ứng dụng học trực tuyến như thế nào là cần thiết với người học?
Với công nghệ hiện đại ngày nay, những người đam mê học hỏi có thể nâng cao kỹ năng, kiến thức bổ trợ cho công việc của mình bằng những khóa học online. Nhưng quản lý kế hoạch học tập trực tuyến lại là điều không hề dễ dàng. Đó là lí do tại sao bạn cần phải biết các ứng dụng có thể giúp bạn thực hiện, tổ chức và quản lý các khóa học Elearning. Trong bài viết này bạn sẽ tìm thấy 5 ứng dụng hữu ích giúp việc học trực tuyến của bạn trở nên dễ dàng hơn
 

Các công cụ sau đây sẽ giúp bạn quản lý các khía cạnh khác nhau của học trực tuyến E-learning, bao gồm năng suất, tạo nội dung, nghiên cứu, kết nối giữa những người học
 
1. ProofHub

ProodHub là phần mềm quản lý dự án, nó có thể giúp bạn lên kế hoạch, cộng tác, tổ chức và cung cấp kế hoạch học trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng. Nó bao gồm rất nhiều tính năng tuyệt vời bao gồm kiểm tra, quản lý tác vụ, theo dõi thời gian, báo cáo, biểu đồ Gantt, thảo luận, và nhiều hơn nữa. Nó có thể được tích hợp với các tài khoản Google Drive, Dropbox hoặc OneDrive.
 
ProodHub cần thiết và ứng dụng một các hiệu quả cho việc học trực tuyến như thế nào?
ProofHub là một công cụ tuyệt với cho các nhóm học trực tuyến có thể kết nối với nhau. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động để bắt đầu thảo luận, lập kế hoạch cuộc họp, thiết lập mốc thời gian dự án, và kết nối với các thành viên trong nhóm của bạn. Nhìn chung, nó là một công cụ đơn giản giúp bạn luôn tổ chức và cập nhật.
 
2. Camtasia dành cho chỉnh sửa nội dung trực quan
Camtasia là một phần mềm chỉnh sửa video và thu hình lại màn hình máy tính. Nó cho phép bạn nắm bắt hành động trên màn hình máy tính của bạn và chuyển đổi nó thành một file video. Bạn có thể ghi lại toàn bộ màn hình, cửa sổ, ứng dụng, vùng cụ thể và thậm chí khuôn mặt của chính bạn bằng webcam. Nó cũng cho phép bạn ghi lại âm thanh của máy tính từ micrô. Vì vậy, nó cho phép bạn chụp tất cả mọi thứ bao gồm các ứng dụng, các video trực tuyến và thậm chí cả trò chơi video. Ngoài ra, nó có thể ghi lại các cuộc gọi VoIP video qua Skype và các phần mềm tương tự khác.
 
Để chỉnh sửa lại nội dung bạn đã ghi hình. Camtasia cung cấp rất nhiều công cụ chỉnh sửa video cơ bản. Bạn có thể thêm hiệu ứng, cắt ghép hình ảnh, điều chỉnh âm thanh, chèn phụ đề, tiêu đề, chú thích và rất nhiều hiệu ứng khác. Trên thực tế, người ta đánh giá công cụ chỉnh sửa của Camtasia được coi là phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất.
 
Camtasia ứng dụng một các hiệu quả cho việc học trực tuyến như thế nào?
Camtasia có thể được sử dụng cho học trực tuyến theo nhiều cách. Các học viên có thể sử dụng nó để ghi lại các đoạn video giảng bài trực tuyến và xem lại nó khi nào bạn thuận tiện hoặc khi bạn rảnh rỗi nhưng không có sẵn mạng enternet bên cạnh. Với các sticker, đề can của Camtasia, bạn có thể tạo nội dung khóa học hấp dẫn hơn.
 
3. SurveyMonkey cho nghiên cứu
Khi nói đến việc khảo sát  và nghiên cứu thị trường, Servey Monkey là một công cụ khảo sát trực tuyến hàng đầu. Ngay cả phiên bản miễn phí cũng cung cấp một giao diện người dùng rõ rang, dễ hiểu và giúp thu hút khách hàng, nhân viên. Bạn có thể dễ dàng tạo ra một cuộc khảo sát trực tuyến trong khi bạn gần như không có thời gian, và cũng có thể đọc và tổng hợp kết quả một cách dễ dàng.
 
Servey Monkey giúp gì cho người học trực tuyến
Servey Monkey có thể được sử dụng để thu thập phản hồi của người học, đây là phần quan trọng nhất của quá trình học trực tuyến. Điều này có thể giúp các giảng viên khóa học trực tyếnkhảo sát để đánh giá tỷ lệ thành công của khóa học và cải tiến khóa học trực tuyến cho phù hợp với người học. Nó có thể được sử dụng để gửi đánh giá sau khóa học với các câu hỏi để thu thập phản hồi về sự đóng góp của khóa học để hiểu người học. Nói chung, dữ liệu thu thập được bằng SurveyMonkey cho phép bạn cải tiến thiết kế của khóa học.
 
4. Twitter hỗ trợ networking
Twitter là mạng xã hội tốt nhất giúp bạn cập nhật thông tin của những người quan trọng và những tin tức chuyên ngành của bạn. Mặc dù không chính thức hơn LinkedIn, nó cung cấp nhiều cơ hội để kết nối với các nhà lãnh đạo tư tưởng và tham gia với họ.
 
Học trực tuyến sẽ tuyệt vời hơn khi có Twitter
Như đã đề cập, Twitter cho phép bạn theo dõi các chuyên gia đào tạo trực tuyến, đóng góp vào các hội thảo chuyên ngành học trực tuyến, tham gia thảo luận một chủ đề thông qua thẻ hastag #. Bạn có thể tích hợp Twitter với hệ thống quản lý học tập để giao tiếp với các học viên cùng khóa học, hoặc truyền thông về khóa học. Trên thực tế, Twitter là một trong những công cụ truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất cho việc học tập trên mạng xã hội và xây dựng sự liên kết hiệu quả giữa học viên học trực tuyến và giảo viên Elearning.
 
5. Skype dành cho giao tiếp
Skype là một công cụ truyền thông dựa trên web hoàn chỉnh để truyền thông thông suốt thông qua tin nhắn văn bản, trò chuyện video và các cuộc gọi quốc tế. Nó giúp bạn thiết lập và duy trì giao tiếp mạnh mẽ với khách hàng và nhân viên từ xa của bạn. Nó cung cấp các tính năng cộng tác tuyệt vời như nhắn tin nhanh, hội nghị truyền hình, trò chuyện nhóm, trò chuyện video, chia sẻ tài liệu và hình ảnh. Bạn cũng có thể kết nối qua điện thoại di động và điện thoại cố định với mức giá cực thấp.
 
Skype hỗ trợ học trực tuyến như thế nào?
Skype là ứng dụng lớp học miễn phí và phổ biến, có sức chứa lớn và nhiều tính năng tiện ích. Giảng viên và giáo viên học trực tuyến có thể sử dụng nó để kết nối với học viên của họ trong môi trường học trực tuyến. Skype được rất nhiều giảng viên sử dụng để đưa các diễn giả khách mời như các tác giả hoặc giáo sư đại học vào lớp học từ bất cứ đâu trên thế giới. Nó cũng cho phép bạn tổ chức một chuyến đi thực địa ảo cho sinh viên của bạn.
 
Các công cụ trên, nếu được sử dụng hợp lý, chắc chắn sẽ giúp bạn quản lý dự án học trực tuyến Elearning tiếp theo của mình dễ dàng hơn. Là người quản lý eLearning, tất cả những điều này có thể làm cho cuộc sống của bạn đơn giản hơn. Vì vậy, hãy thử các ứng dụng này và xem cách chúng làm việc cho bạn và nhóm của bạn.
 
Nguồn: AUM Việt Nam

Các tin khác

Gọi ngay